หลักการสำคัญ
1. ครูจะทำหน้าที่เป็นผู้ "กำกับ"
และผู้เรียนจะทำหน้าที่เป็นผู้ "แสดง"
2. เน้นทักษะการฟังและท่าทาง
3. ใช้ประโยคคำสั่ง และคำถาม
4. เน้น ไวยากรณ์ คำศัพท์ และ
ภาษาที่ใช้ในการสื่อสาร
ขั้นตอนการสอน:
1. ครูจะออกคำสั่งเป็นภาษาเป้าหมาย และแสดงให้ดูเป็นตัวอย่าง
2. หาอาสาสมัคร
มาแสดงให้ดูเป็นตัวอย่าง
3. ครูออกคำสั่งใหม่ที่ผู้เรียนไม่เคยได้ยินมาก่อนหรือครูเขียนคำสั่งนั้นบนกระดาน
เทคนิคการสอน:
1. ใช้คำสั่ง(คำสั่งที่ใช้ต้องมีลำดับขั้นตอน)และแสดงตัวอย่างให้ดู
2. สลับบทบาท
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น